Bạn đã biết làm thế nào để chọn kính mắt phù hợp với màu tóc chưa?

08/12/2022
Ngày nay, các tật khúc xạ về mắt đang trở nên ngày càng phổ biến hơn trước. Vì vậy mà con người của thế giới hiện đại gần như không thể rời xa được cặp kính mắt. Không chỉ có tác dụng chữa các tật khúc xạ cho con người, kính mắt giờ đây còn có tác dụng làm đẹp và nâng cao tính thẩm mỹ cho ngoại hình. Dù bạn là nam hay nữ, già hay trẻ, kính mắt cũng có thể giúp cải thiện ngoại hình cho bạn. Nếu bạn còn là một người yêu thích nhuộm tóc, vậy thì việc kết hợp giữa màu tóc và kính mắt lại càng khiến cho ngoại hình của bạn trở nên “ăn điểm” và giúp bạn tự tin hơn nhiều. Hãy cùng Kính Mắt Thắng Vân tìm hiểu xem màu tóc và kính mắt nên phối hợp với nhau như thế nào nhé!

1. Về nguyên tắc phối hợp kính mắt với màu tóc

  • Nếu bạn có mái tóc sẫm màu, hãy chọn gọng kính màu tối. Tương tự, gọng kính màu sáng thường phù hợp với những người có mái tóc sáng hơn. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch.

  • Cần lưu ý thêm, nếu bạn có mái tóc màu vàng, màu sáng thì cần tránh gọng kính màu đồng hoặc vàng nhé.

  • Còn nếu tóc bạn xoăn thì nên chọn các gọng kính mắt không gọng, màu trong đục để tăng thêm vẻ thanh thoát và nhẹ nhàng cho khuôn mặt.

  • Còn với các bạn tóc dài hay búi tóc cao thì sẽ phù hợp với mẫu gọng kính mắt đơn giản, kiểu dáng thiết kế thời trang nhẹ nhàng hơn.

Nguyên tắc phối hợp kính mắt với màu tóc

 

Về mặt lý thuyết thì là vậy, tuy nhiên trong thực tế cuộc sống hàng ngày nếu chỉ chăm làm theo lý thuyết thì rất khó và cũng rất nhàm chán. Việc này sẽ hạn chế sự sáng tạo và gò bó sự tự do ăn mặc cũng như khiến con người khó thay đổi diện mạo theo ý mình muốn. Bên cạnh đó, việc kết hợp màu tóc và kính mắt còn phải dựa trên nhiều yếu tố khác, ví dụ như nước da, hình dáng gương mặt và sở thích của người sử dụng kính. 

2. Các màu tóc và kính mắt khi kết hợp rời xa lý thuyết

2.1. Tóc sẫm màu (đen/nâu đậm)

A. Tóc thẳng layer mái bay sẫm màu phối hợp với kính mắt gọng vuông

Xinh xắn, nữ tính và muôn thuở không lỗi mốt chính là tóc thẳng. Nhưng nếu muốn kiểu tóc đang sở hữu giúp che bớt phần kính cận kém duyên, bạn gái nên nhờ thợ cắt tóc tỉa layer phần tóc sát với hai bên thái dương. Trong trường hợp không muốn tỉa tóc quá nhiều, bạn có thể để kiểu mái dài lửng lơ tới ngang má, uốn nhẹ mái để tạo độ mềm mại. Đây cũng là kiểu tóc mái được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay.

Tóc thẳng layer mái bay sẫm màu phối hợp với kính mắt gọng vuông

B. Tóc xoăn sóng lơi mái thưa màu đen kết hợp kính mắt tròn

Rất rõ ràng, kiểu tóc này khiến cho gương mặt của các cô gái như trẻ ra cả chục tuổi, bởi lẽ kiểu tóc xoăn sóng lơi luôn nằm trong danh sách các kiểu tóc được chị em ưa chuộng bởi sự nữ tính, duyên dáng và gợi cảm. Không chỉ vậy, khi kết hợp với phần tóc mái thưa kiểu Hàn Quốc này, trông gương mặt của bạn sẽ càng tăng thêm phần “trẻ con”, bầu bĩnh, đáng yêu. 

Tóc xoăn sóng lơi mái thưa màu đen kết hợp kính mắt tròn

C. Tóc thẳng mái dài đen tuyền kết hợp với kính mắt gọng vuông kim loại

Kiểu tóc thẳng tưng không nhuộm màu sáng như này mang lại cho các bạn nữ cảm giác nghiêm túc, chín chắn, chững chạc và thậm chí là có phần lạnh lùng. Nếu bạn là người theo đuổi phong cách nghiêm túc, lạnh lùng, “cool” ngầu thì kiểu tóc thẳng màu đen tuyền này kết hợp với một chiếc kính mắt gọng vuông kim loại, cộng thêm một lớp make up đậm phần mắt và môi chính là sinh ra để dành cho bạn đó. 

Tóc thẳng mái dài đen tuyền kết hợp với kính mắt gọng vuông kim loại

2.2. Tóc màu nâu sáng 

A. Tóc xoăn dài màu nâu vàng ánh khói kết hợp với kính tròn gọng đen

Màu nâu vàng ánh khói là sự pha trộn hoàn hảo tạo nên hiệu ứng sáng da bất ngờ cho bạn. Sở hữu màu tóc này sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật trẻ trung rạng rỡ dù xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. Màu tóc này phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt phù hợp với tóc xoăn dài. Bạn có thể yên tâm trải nghiệm mà không phải lo tóc lên màu không chuẩn. Ngoài ra, sử dụng một cặp kính mắt tròn gọng đen cũng là một cách để tạo điểm nhấn cho tổng thể gương mặt bạn thêm phần thu hút người đối diện.

Tóc xoăn dài màu nâu vàng ánh khói kết hợp với kính tròn gọng đen

B. Tóc bob ngắn màu nâu vàng ánh cam kết hợp với kính tròn gọng đen

Các cô nàng để tóc ngắn thường là khá cá tính. Nếu ra đường mà bạn gặp các cô nàng vừa cắt tóc ngắn vừa nhuộm màu sáng thì có thể khẳng định rằng cô gái này có cá tính rất mạnh mẽ. Bởi lẽ, cắt đi mái tóc dài nữ tính, dịu dàng và duyên dáng là điều mà không phải ai cũng làm được. Những cô gái để tóc ngắn và nhuộm màu sáng như nâu vàng ánh cam thì nên lựa chọn một cặp kính mắt tròn gọng đen để gương mặt được trung hoà giữa sự nữ tính và cá tính. 

Tóc bob ngắn màu nâu vàng ánh cam kết hợp với kính tròn gọng đen

2.3. Tóc màu cam sáng kết hợp với cả 2 loại kính mắt gọng đen và gọng trắng

Theo lý thuyết thì những màu tóc sáng chói chang như màu cam không nên sử dụng các kiểu kính mắt sáng màu. Tuy nhiên, thực tế lại ngược lại hoàn toàn với lý thuyết. Màu cam là một màu tóc rất kỳ diệu khi có thể phối hợp với cả 2 loại kính mắt sáng màu và tối màu. Màu này khi kết hợp với kính mắt gọng đen thì đem lại sự chững chạc, trưởng thành. Ngược lại, màu tóc này khi kết hợp với kính mắt sáng màu lại đem đến cảm giác trẻ trung, năng động, hoạt bát cho người đối diện. 

Tóc màu cam sáng kết hợp với kính mắt gọng đen

 

Tóc màu cam sáng kết hợp với kính mắt gọng trắng

2.4. Màu tóc đỏ rượu vang kết hợp với kính mắt đen

Màu đỏ rượu vang được liệt vào một trong những tone màu trung tính, không quá sáng và cũng không quá tối. Đối với tone màu này, bạn nên lựa chọn một cặp kính mắt màu đen gọng tròn để làm tôn lên các đường nét gương mặt. Dĩ nhiên, kính mắt màu đen gọng vuông cũng là một sự lựa chọn không hề tồi khi kết hợp với màu tóc đỏ rượu. 

Màu tóc đỏ rượu vang kết hợp với kính mắt đen

2.5. Tóc màu hồng kết hợp với kính mắt gọng kim loại

A. Tóc tẩy màu hồng sáng neon phối hợp với kính mắt vuông gọng kim loại

Màu tóc tẩy hồng neon là một màu khá “khó nhằn” và kén da người nhuộm. Không phải bất kỳ ai nhuộm màu này đều đẹp bởi màu tóc này khi tẩy sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như lượng thuốc, thời gian lên màu và màu da của người nhuộm. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể che đi các khuyết điểm đó bằng việc sử dụng một cặp kính mắt gọng vuông kim loại bản to. Chiếc mắt kính to bản vừa giúp bạn che được kha khá khuyết điểm trên gương mặt, vừa khiến bạn trở nên thời thượng hơn bao giờ hết. 

Tóc tẩy màu hồng sáng neon phối hợp với kính mắt vuông gọng kim loại

B. Tóc tẩy màu hồng khói kết hợp với kính mắt kim loại tròn

Màu tóc hồng khói có phần nhẹ nhàng hơn hẳn so với màu tóc tẩy neon, chính vì vậy nên màu tóc này hoàn toàn không hề kén da người nhuộm như màu hồng neon. Do đó, người nhuộm cũng không cần thiết phải sử dụng một cặp kính to bản để che đi khuyết điểm trên gương mặt. Thay vào đó, người nhuộm màu tóc này có thể linh hoạt lựa chọn cái kiểu dáng kính khác nhau, trong đó đáng cân nhắc nhất chính là kiểu kính mắt gọng tròn kim loại. Kiểu kính mắt này kết hợp với màu nhuộm hồng khói khiến bạn trở nên trẻ trung hơn rất nhiều. 

Tóc tẩy màu hồng khói kết hợp với kính mắt kim loại tròn

2.6. Màu tóc tím

A. Màu tóc tím trầm kết hợp với kính mắt tròn

Màu tím trầm được xếp vào danh sách các màu tóc tối, vậy nên nếu bạn là người da ngăm thì nên chọn kiểu kính mắt gọng tròn sáng màu để làm nổi bật tone da. Ngược lại, nếu bạn là một người có nước da sáng, có đường nét gương mặt góc cạnh thì có thể lựa chọn một cặp kính tròn gọng đen.

Màu tóc tím trầm kết hợp với kính mắt tròn

B. Màu tím khói kết hợp với kính mắt sáng màu

Màu tóc tím khói đem lại cho người nhuộm cảm giác phiêu dật như tiên vậy, người đối diện khi nhìn vào những màu tóc này thường sẽ cảm thấy gương mặt của người nhuộm rất sáng sủa. Vì vậy, để tăng thêm độ “tiên” và độ sáng cho gương mặt, một cặp kính sáng màu là sự lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, dù bạn lựa chọn kính gọng vuông hay kính gọng tròn đều không ảnh hưởng gì nhiều đến độ sáng của màu kính. 

Màu tím khói kết hợp với kính mắt sáng màu gọng vuông

 

Màu tím khói kết hợp với kính mắt sáng màu gọng tròn

2.7. Màu tóc mix xanh dương - tím

Kiểu tóc mix màu này còn có một cách gọi khác là “gảy light” và thường thì người lựa chọn màu tóc này là người có cá tính cực kỳ mạnh mẽ. Chính vì vậy nên gọng kính bản to chính là sự phối hợp hoàn hảo nhất dành cho màu tóc này. 

Màu tóc mix xanh dương - tím phối hợp với kính bản to

2.8. Màu tóc xanh dương mix kính mắt gọng đen

Màu tóc tẩy xanh dương là một màu tóc khá sáng, do đó sử dụng một cặp kính mắt có màu đối lập như kính mắt gọng đen là một sự lựa chọn hoàn hảo để tôn lên các đường nét gương mặt như dáng mũi, dáng cằm,...

Màu tóc xanh dương mix kính mắt gọng đen

2.9. Màu tóc xanh lá phối hợp với kính mắt gọng tròn kim loại

Dù là tóc dài hay tóc ngắn thì màu tóc này cũng chắc chắn sẽ khiến tổng thể gương mặt của bạn trở nên sáng bừng cho mà xem. Để phối hợp với màu tóc tẩy xanh lá này thì bạn nên lựa chọn một cặp kính mắt gọng tròn kim loại. Dám chắc với bạn rằng, hiệu quả sẽ rất bất ngờ cho mà coi. 

Tóc dài màu xanh lá phối hợp với kính mắt gọng tròn kim loại

 

Tóc ngắn màu xanh lá phối hợp với kính mắt gọng tròn kim loại

2.10. Tóc tẩy bạch kim phối hợp với kính mắt gọng sáng màu

Mái tóc tẩy màu bạch kim khẳng định sẽ khiến gương mặt bạn trở nên rất sáng sủa. Nếu lựa chọn diện màu tóc này, bạn nên lựa chọn thêm mắt kính gọng sáng màu như màu trắng hoặc màu bạc. Kết hợp với một lớp make up đậm sẽ khiến tổng thể gương mặt bạn trông “Tây” hơn đó. 

Tóc tẩy bạch kim phối hợp với kính mắt gọng sáng màu, dặm thêm lớp make up đậm là "hết xảy"

 

Cuối cùng, những màu tóc và sự phối hợp kiểu kính được Kính Mắt Thắng Vân nêu ra phía trên đều chỉ mang tính tham khảo. Lựa chọn màu tóc và dáng kính ra sao còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác như màu da, hình dáng gương mặt và sở thích của người đeo kính. Vậy nên, bạn không cần phải gò bó theo khuôn khổ mà cứ lựa chọn những gì bạn thích, khi đó bạn sẽ trở nên tự tin hơn bao giờ hết. Hi vọng rằng thông qua bài viết này, các bạn sẽ tìm được cho mình màu tóc và kiểu kính mắt phù hợp. 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: