“Bỏ túi” những bí kíp chọn kính áp tròng cho cô dâu trong ngày cưới

10/11/2022

Cô dâu nào cũng muốn mình thật xinh đẹp trong ngày trọng đại nhất đời mình. Để chuẩn bị cho ngày này, từng điều nhỏ đều được chú ý như làm móng, chọn phụ kiện,... và cả chọn kính áp tròng. Kính áp tròng được xem là một phụ kiện không thể thiếu với những cô dâu trong ngày cưới bởi nó sẽ khiến đôi mắt cô dâu đẹp hơn và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, có nhiều màu tròng kính khác nhau khiến các cô gái phân vân. Sau đây là những màu tròng kính nổi bật, được các cô dâu yêu thích và một vài lưu ý khi sử dụng kính áp tròng cho cô dâu mới bắt đầu sử dụng.

1. Những màu kính áp tròng nổi bật

Đối với kính áp tròng thì màu tròng kính là quan trọng nhất. Việc lựa chọn màu sắc sẽ tùy theo sở thích của cô dâu. Các cô dâu thường lựa chọn tone màu xám để làm đôi mắt nổi bật nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên khi mặc chiếc váy cưới. Dưới đây là top 5 màu kính áp tròng có tone xám được các nàng lựa chọn cho ngày trọng đại của mình.

Các cô gái luôn mong muốn chọn kính áp tròng phù hợp trong ngày cưới

1.1 Màu xám bạc kiêu kỳ

Vào ngày cưới, cô nàng nào cũng muốn mình đẹp nhất, nổi bật và thu hút nhất. Chọn kính áp tròng màu xám bạc này sẽ đáp ứng được những yêu cầu trên. Màu xám đầy bí ẩn điểm thêm chút ánh bạc lấp lánh khiên cô dâu trở nên tỏa sáng trong ngày quan trọng của mình. Đôi mắt của bạn sẽ trở nên đầy quyến rũ. Khi kết hợp với chiếc váy cưới lấp lánh, bạn sẽ toát lên thần thái sang chảnh, quý phái, thu hút mọi ánh nhìn.

1.2 Màu xanh xám thu hút

Màu xanh ở đây là màu xanh lục. Với màu sắc xanh này, mọi người thường ít chọn lựa bởi nó quá ư là nổi bật, sẽ khiến đôi mắt trở nên không tự nhiên. Tuy nhiên, khi kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng, màu lens này đã và đang được nhiều người yêu thích. 

Màu xanh xám lạ và nổi bật nhưng lại rất chân thật, không hề quá lố. Với một tone makeup Tây, điểm nhấn là đôi mắt sẽ thu hút tất cả ánh mắt của mọi người ngày hôm đó.

1.3 Màu xám đen long lanh

Một màu xám đen tinh giản nhưng đầy cuốn hút, trẻ trung và vô cùng ngọt ngào. Màu sắc này khiến đôi mắt trở nên có chiều sâu và một ánh nhìn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Màu kính áp tròng này thích hợp với mọi kiểu dáng váy cưới khác nhau. Vì vậy, các nàng có thể yên tâm khi phối đồ trong bữa tiệc cưới của mình.

Màu xám đen khiến đôi mắt có chiều sâu

1.4 Màu xám nâu ngọt ngào

Nếu xám đen mang đến sự trẻ trung tươi mới thì xám nâu sẽ khiến các nàng trở nên ngọt ngào như viên kẹo đường. Khi đeo kính áp tròn màu sắc này, các nàng sẽ được hô biến thành cô gái trong trẻo, thơ ngây như mùa thu mong manh, ngập tràn màu sắc.

Tone màu này phù hợp với những cô nàng dịu dàng, hiền thục. Đặc biệt, khi makeup tone Hàn nhẹ nhàng sẽ càng tôn lên vẻ đẹp của cô dâu trong ngày vui này.

1.5 Màu xám đá cá tính

Màu xám đá khi nghe tên có vẻ xa lạ nhưng đây là màu lens đường rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Đây là sự kết hợp giữa màu nâu vàng bên trong và đường viền xám bên ngoài, tạo cảm giác chân thật cho đôi mắt.

Kính áp tròng xám đá phù hợp cho các cô nàng cá tính, tôn lên vẻ yêu kiều của cô công chúa trong bữa tiệc của mình. Màu sắc lens này khiến các nàng tự tin và thêm nổi bật trước đám đông.

2. Một vài lưu ý cho cô dâu khi đeo kính áp tròng

Kính áp tròng rất dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý một vài điều dưới đây để kính áp tròng không ảnh hưởng đến ngày vui của bạn.

2.1. Đeo kính áp tròng trước khi Make – up

Đeo kính áp tròng trước khi make up là tốt nhất. Vì bụi phấn từ các loại phấn mắt, phấn phủ hoặc mascara dễ dàng rơi vào kính nếu đeo sau khi makeup. Điều này dễ khiến mắt của bạn bị kích ứng hoặc tạo cảm giác khó chịu.

Ngoài ra, đeo kính áp tròng sau khi hoàn thành các bước make up còn dễ làm kẻ mắt nhòe đi, phải thao tác lại.

2.2 Không ngâm lens trong dung dịch đã qua sử dụng

Ngâm kính áp tròng trong dung dịch cũ, đã sử dụng nhiều lần là sai lầm lớn nhất của nhiều người. Vì dung dịch dễ bị nhiễm khuẩn mỗi lần lấy kính ra bằng tay hoặc bằng dụng cụ hỗ trợ.

Do đó, nếu bạn tiếp tục ngâm lens lại trong dung dịch này, dễ làm cho kính nhiễm khuẩn và tác hại là gây kích ứng mắt. Một lưu ý khi sử dụng kính áp tròng khác đó chính là chỉ nên dùng dung dịch chuyên dụng dành riêng cho việc ngâm kính.

2.3. Vệ sinh đúng cách

Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ được vệ sinh kính bằng các loại nước chuyên dụng. Nước lọc hay nước uống cũng không thể dùng để rửa kính vì chúng có chứa các vi sinh, vi khuẩn siêu nhỏ có thể khiến cho mắt bị kích ứng.

2.4. Không tái sử dụng kính áp tròng đã qua sử dụng

Các loại lens dùng một lần là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai thích trải nghiệm đôi mắt có màu sắc ấn tượng. Ưu điểm của loại lens này là hiệu quả tối ưu mà lại không cần phải bảo quản.

Tuy nhiên, do đặc điểm dùng một lần nên bạn phải bỏ ngay sau khi sử dụng vì lens thường không có khả năng kháng khuẩn.

2.5. Trước khi sử dụng kính nên đi khám

Kính áp tròng thẩm mỹ và tiện dụng nhưng không phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn tự ý đeo lens khi đang mắc bệnh về mắt thì mắt sẽ dễ bị kích ứng. Vậy nên, bạn hãy đến bệnh viện mắt để kiểm tra trước khi muốn đeo lens cận.

Chưa hết, bạn hãy chọn đeo các loại kính có khả năng ngăn chặn tia tử ngoại nếu mắt mình nhạy cảm. Đồng thời, bắt buộc phải đeo lens đúng độ khi bị cận.

2.6. Không nên đeo kính áp tròng suốt thời gian dài 

Có nên đeo kính áp tròng thường xuyên? Câu trả lời là không. Vì mắt bạn dễ mờ đi khi đeo trong thời gian dài. Nguyên nhân của hiện tượng này là vì lớp kính ngăn mắt bạn tiếp xúc với không khí bên ngoài làm cho giác mạc thiếu hụt oxy.

Đeo kính liên tục trong một khoảng thời gian quá dài còn có nguy cơ gây sẹo phần tròng đen mắt. Do đó, tùy tình trạng của mắt và môi trường sống mà bạn đeo kính trong một khoảng thời gian phù hợp.

Không nên đeo kính áp tròng trong thời gian quá dài, sẽ gây hại cho mắt

2.7. Khi đang bị đau mắt không dùng kính áp tròng

Các bác sĩ khuyến cáo rằng bạn không nên sử dụng kính áp tròng khi mắt bị sưng, đỏ hoặc chảy nước mắt. 

2.8. Không đeo kính áp tròng quá hạn sử dụng

Các loại kính áp tròng và dung dịch vệ sinh kính đều có hạn sử dụng nhất định. Khi hết hạn, kính không còn khả năng tự bảo vệ, các loại tạp chất – vi khuẩn có thể bám vào kính và dung dịch gây nhiễm khuẩn. Vì thế, khi sử dụng kính, bạn cần xem kỹ hạn sử dụng, kiểm tra thường xuyên và thay kính mới sau 3 – 6 tháng.

2.9. Không dùng chung kính áp tròng

Để tránh lây nhiễm các bệnh lý về mắt, bạn không nên đeo kính áp tròng cận chung với người khác. Chưa kể, mỗi loại lens được thiết với hình dạng và kích thước khác nhau để phù hợp nhãn cầu từng người. Nếu đeo sai kính, mắt sẽ bị khó chịu hoặc rách, xước giác mạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Vì thế, nếu bạn băn khoăn có nên đeo lens chung thì câu trả lời là không.

2.10 Cắt bỏ móng tay 

Trước khi đeo và tháo kính áp tròng, bạn nên vệ sinh sạch sẽ tay. Ngoài ra, bạn cần cắt ngắn móng tay để vi khuẩn không tích tụ trong khóe móng. Móng tay ngắn còn hạn chế gây xước hoặc rách kính, việc lúc tháo lắp kính vào mắt cũng đảm bảo an toàn hơn.

2.11 Nên sử dụng nước nhỏ mắt để hỗ trợ

Bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về việc sử dụng nước nhỏ mắt để hỗ trợ. Đây là lưu ý khi đeo kính áp tròng quan trọng mà bạn cần thực hiện.

Hãy lưu ý những điều trên để có thể sử dụng kính áp tròng đúng nhất

Trên đây là tổng hợp những màu kính áp tròng đẹp được sử dụng nhiều cho các cô dâu. Hy vọng các cô gái chọn cho mình được kính áp tròng phù hợp.

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính mắt uy tín và chất lượng tại Hải Phòng.Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Để mua bất kỳ sản phẩm kính áp tròng hay bất kỳ loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

-CS1: 131 Lán Bè, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng

-CS2: 206 Hai Bà Trưng, An biên, Lê Chân, Hải Phòng

-Hotline: 0904464914

-Email: kinhmatthangvan@gmail.com

-Facebook: https://www.facebook.com/MATKINHTHANGVAN

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: