Các cách khắc phục tình trạng kính mắt bị tuột và bị rơi khi đeo

05/12/2022

Kính mắt dễ bị tuột xuống khi đang đeo là vấn đề nhiều người đang gặp phải. Tình trạng này vừa làm người đeo cảm thấy khó chịu, gây ra sự bất tiện, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, vừa làm tăng khả năng rơi vỡ của kính mắt khi bị tuột. Vì thế, trong bài viết dưới đây, Kính Mắt Thắng Vân sẽ chia sẻ một số thông tin cần thiết về cách chọn kính và đeo kính để hạn chế sự bất tiện này.

1. Nguyên nhân làm kính mắt dễ bị tuột xuống khi đeo

1.1. Gọng kính mắt không phù hợp

Nếu chọn loại kính mắt có gọng không phù hợp với hình dáng khuôn mặt, kích thước cầu kính hoặc cầu kính quá rộng, thì kính khi đeo sẽ dễ bị tuột và không thể nằm gọn trên khuôn mặt.

Gọng kính không phù hợp làm kính dễ tuột

1.2. Khuôn mặt quá nhỏ

Nếu người mua có khuôn mặt quá nhỏ, hoặc chọn những loại gọng kính rộng hơn khuôn mặt, sẽ khiến kính mắt không có điểm tựa vững chắc, dễ bị tuột.

1.3. Gọng kính mắt chất lượng kém

Khi chọn loại gọng kém chất lượng, sau một thời gian sử dụng, kính mắt dễ bị lỏng vít, làm càng kính rộng hơn, khiến kính dễ bị tuột khi đeo. Vì thế nên chọn những loại gọng kính mắt được làm từ chất liệu chính hãng, bền bỉ, dẻo dai.

Kính kém chất lượng nhanh hỏng, dễ tuột khi đeo

1.4. Tròng kính mắt quá dày và nặng

Với những người có độ cận, loạn hoặc viễn cao, họ sẽ phải đeo loại kính mắt có tròng dày và nặng. Do không chịu được sức nặng nên dễ làm kính bị tuột khỏi sống mũi.

1.5. Da mặt bị tiết nhờn nhiều

Với những người có làn da dầu, da sẽ thường xuyên tiết nhờn làm sống mũi trở nên trơn trượt, khiến kính dễ bị tuột.

2. Cách đeo kính mắt không bị tuột hiệu quả

2.1. Vệ sinh da mặt thường xuyên

Nên chọn loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên giúp loại bỏ các chất nhờn, dầu thừa. Để đạt hiệu quả tốt, cần rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày. Ngoài ra, nếu đi ngoài đường cả ngày dài thì nên lau mặt bằng khăn ướt. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng kính mắt bị tuột do dầu nhờn trên da.

Vệ sinh da mặt đầy đủ để giảm độ nhờn bóng trên da

2.2. Sử dụng sáp dầu

Sử dụng sáp dầu có thể làm tăng ma sát giữa gọng kính với sống mũi. Việc bôi sáp cũng khá đơn giản, chỉ cần bôi một ít sáp lên phần cầu gọng là có thể đeo được. Người dùng có thể mua sáp dầu tại các nhà thuốc ở địa phương đặt mua trực tuyến. Tuy nhiên, cách làm này sẽ không có hiệu quả nếu kính vốn không vừa với khuôn mặt. Lúc này, người dùng nên đến tiệm kính mắt để cắt kính hoặc chọn mua loại khác phù hợp hơn.

Sáp dầu có thể làm tăng ma sát giữa gọng kính với sống mũi

2.3. Bọc càng kính bằng ống co nhiệt

Để càng kính có thể ôm chặt giúp kính không bị tuột, có thể luồn ống co nhiệt vào chỗ càng kính tiếp xúc với tai, dùng súng thổi hơi nóng, hoặc máy sấy chỉnh nhiệt độ cao nhất thổi khoảng 30 giây để ống co lại. Người dùng có thể mua ống co nhiệt tại các cửa hàng đồ điện. Nên chọn loại ống cùng màu với càng kính để tránh việc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của kính. Tuy nhiên, nếu dùng cách này, hãy lưu ý về thời gian. Vì nếu thổi hơi nóng quá lâu, gọng kính có thể sẽ bị hỏng hoặc gãy.

2.4. Thay đệm mũi của kính mắt

Trong trường hợp kính mắt hay bị tuột ở sống mũi, hãy thay một cái đệm mũi mới vừa vặn hơn cho kính. Người dùng có thể tự thay bằng cách vặn ốc tháo đệm cũ ra và lắp đệm mới vào, hoặc có thể đến cửa hàng kính để được nhân viên hỗ trợ đầy đủ hơn.

Thay đệm mũi mới vừa vặn hơn cho kính để ít bị tuột

2.5. Điều chỉnh phần đệm mũi

Nếu chưa phù hợp ở phần đệm mũi, mà phần này có thể điều chỉnh độ rộng hẹp, thì hãy cẩn thận bóp miếng đệm lại gần nhau hơn sao cho vừa vặn với sống mũi. Tuy nhiên, nếu bóp quá mạnh có thể khiến đệm mũi bị rơi ra. Vì thế, nếu không tự chỉnh được, nên mang kính đến các cửa hàng kính mắt và nhờ nhân viên hỗ trợ điều chỉnh giúp.

2.6. Điều chỉnh càng kính mắt

Nếu càng kính không vừa với đầu, người đeo có thể điều chỉnh càng kính. Với càng kính kim loại, dùng kìm bấm kim kẹp vào đuôi càng kính và cẩn thận uốn đuôi càng kính để chúng ôm chắc hơn. Đối với càng kính nhựa, hãy dùng máy sấy tóc làm nóng gọng kính (1-2 phút), sau đó uốn bằng tay cho phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, hãy mang kính đến cửa hàng kính mắt để họ giúp điều chỉnh.

Điều chỉnh càng kính nếu càng kính không vừa với đầu

2.7. Dùng móc tai chống trượt

Ngoài các cách trên, người dùng còn có thể dùng các móc tai chống trượt để giữ kính. Loại móc này có thể tìm mua tại các hàng kính mắt hoặc trên mạng trực tuyến. Khi sử dụng, cần gắn móc chống trượt vào 2 bên càng kính, điều chỉnh móc sao cho phù hợp. Móc chống trượt này sẽ giúp kính không bị tuột khỏi tai.

Dùng các móc tai chống trượt để giữ kính

3. Cách chọn kính mắt đúng cách tránh kính tuột xuống mũi

3.1. Đo cỡ mặt và gọng kính mắt

Khi mua kính mắt, cần xác định rõ kích thước khuôn mặt của mình để có thể lựa chọn kích cỡ gọng kính phù hợp nhất. Nếu mua trực tiếp tại cửa hàng, nhân viên sẽ giúp bạn đo và tư vấn đầy đủ. Nếu muốn mua kính mắt online, có thể sử dụng các ứng dụng giúp ước lượng kích cỡ thông qua camera của điện thoại.

Lưu ý: Không nên vì rẻ mà chọn mua loại kính mắt “một kích cỡ duy nhất”. Chúng có thể sẽ có kích thước không phù hợp so với khuôn mặt, gây khó chịu và dễ bị tuột thường xuyên hơn.

Xác định rõ kích thước khuôn mặt để lựa chọn cỡ gọng kính phù hợp

3.2. Chọn gọng kính mắt có bọc chống trượt

Bọc chống trượt là phần cao su được đặt ở phần đuôi của càng kính. Phần bọc này sẽ giúp tăng ma sát và giúp kính mắt cố định hơn, ít bị tuột khi đeo. Nên chọn loại gọng có phần bọc chống trượt vừa vặn với đầu và không gây khó chịu. Nếu khi mua, kính mắt không có sẵn bọc chống trượt thì có thể mua và lắp thêm ở cửa hàng.

3.3. Điều chỉnh đệm mũi chặt

Một chiếc kính mắt có đệm mũi được điều chỉnh chặt và vừa vặn sẽ giúp kính có thể ôm sát mũi và không bị trượt khi đeo. Vì thế nên chọn loại kính mắt có phần đệm mũi phù hợp với khuôn mặt và có thể điều chỉnh được. Nếu kính không có sẵn miếng đệm này thì bạn có thể tìm mua đệm mũi rời tại các cửa hàng kính mắt và dán thêm vào kính của mình.

Chọn loại kính mắt có phần đệm mũi phù hợp và có thể điều chỉnh

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách chọn kính cũng như cách đeo kính để khắc phục tình trạng kính mắt bị tuột hiệu quả nhất. Khi quyết định mua kính mắt, để tránh những bất tiện về sau, bạn nên chọn mua loại gọng kính phù hợp với khuôn mặt và dáng mũi của mình nhất tại những cửa hàng uy tín. Nếu bạn đang muốn tìm những loại kính mắt chính hãng, chất lượng, hoặc có những thắc mắc về kính mắt, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn đầy đủ nhất.

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính mắt, gọng kính, tròng kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng. Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Để mua bất kỳ sản phẩm gọng kính hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: