Các phương pháp khắc phục tình trạng bị choáng khi đeo kính mắt mới

08/12/2022

Bị choáng khi đeo kính mới đang là tình trạng mà nhiều người gặp phải khi mua kính mắt. Nhiều trường hợp còn bị đau đầu, buồn nôn, khó chịu. Vậy nguyên nhân gây ra là gì? Làm sao để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Kính mắt Thắng Vân tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân bị choáng khi đeo kính mắt mới

Bị choáng khi đeo kính mắt mới - đây là hiện tượng người đeo có cảm giác đau đầu, mệt mỏi, khó chịu khi đeo kính có độ điều chỉnh khúc xạ. Điều này hoàn toàn bình thường, do chưa quen với kính mới nên lúc này mắt sẽ tự động điều tiết nhiều hơn. Vì thế, mỗi khi mua kính mắt mới, người dùng luôn được yêu cầu thử kính trong 15-20 phút để làm quen, đồng thời xác định các triệu chứng bất thường để điều chỉnh cho phù hợp.

Tuy nhiên, nếu đã đeo kính một thời gian mà vẫn bị choáng, bị đau đầu chóng mặt, thì điều này có nghĩa chiếc kính đó không phù hợp với người đeo. Cụ thể là các nguyên nhân sau:

1.1. Đeo kính không đúng độ cận

Đeo kính mắt sai độ cận là nguyên nhân rõ nét nhất cho tình trạng nhức đầu, chóng mặt. Nếu kính mới có số độ nặng hơn so với tật khúc xạ của mắt, thì mắt sẽ phải điều tiết nhiều hơn. Điều này làm các dây thần kinh bị ảnh hưởng, gây căng cứng, khiến đầu bị choáng, đau, nặng hơn có thể gây buồn nôn.

Đeo kính mắt sai độ cận là nguyên nhân rõ nét nhất cho tình trạng choáng

1.2. Gọng kính mắt không đúng size

Nếu chọn những loại kính mắt không phù hợp với kích thước khuôn mặt, quá rộng hoặc quá chật, khi đeo phần gọng có thể bị đặt sát vào gần mắt, làm mắt bị khó chịu, dễ gây mờ mắt, choáng hoặc chóng mặt. Vì thế, nên chọn một chiếc kính mắt với phần gọng phù hợp để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

1.3. Mắt kính kém chất lượng

Chất lượng mắt kính ảnh hưởng nhá nhiều đến trải nghiệm của người đeo. Nếu chất lượng mắt kính kém, không đảm bảo, thì dù kính đúng độ nhưng vẫn dễ gây ra cảm giác khó chịu,bị choáng, nhức đầu. Hiện nay, để thu hút người mua, trên thị trường có rất nhiều nơi cắt kính tuy giá rẻ nhưng chất liệu kính lại kém, dễ gây ra nhiều vấn đề nếu sử dụng. Người dùng nên lựa chọn nơi mua đáng tin cậy, nên chú ý chất lượng hơn giá cả để đảm bảo sức khỏe của mắt và bản thân.

Chất lượng mắt kính ảnh hưởng nhá nhiều đến trải nghiệm của người đeo

2. Bị choáng nhưng vẫn đeo kính mắt lâu dài có sao không?

Nếu tình trạng choáng chỉ xảy ra trong thời gian đầu (1-2 ngày), thì đây là điều bình thường vì mắt đang làm quen với kính mắt có độ cận mới. Nhưng nếu tình trạng này không có dấu hiệu thuyên giảm, xảy ra liên tục, thì người dùng cần thay kính ngay. Nếu không mắt có thể gặp những tình trạng nguy hiểm sau:

2.1. Mắt tăng độ nhanh chóng

Nếu mắt phải điều tiết quá nhiều sẽ làm độ cận tăng cao, thị lực bị suy giảm nhanh chóng. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, vấn đề của mắt sẽ trở nên nghiêm trọng, thậm chí có thể làm người đeo mất thị lực vĩnh viễn.

Nếu mắt phải điều tiết quá nhiều sẽ làm tăng độ cận, thị lực bị suy giảm nhanh chóng

2.2. Mắt bị nhược thị

Nếu để tình trạng đau đầu, chóng mặt khi đeo kính kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực, làm mắt dễ bị nhược thị, không còn khả năng nhìn rõ. Dù đã có các phương pháp điều trị cụ thể cho nhược thị, nhưng tình trạng này vẫn sẽ gây khó khăn trong việc tìm giải pháp tốt nhất để bảo vệ mắt.

2.3. Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống hàng ngày

Tình trạng choáng kéo dài sẽ gây trạng thái mệt mỏi, kèm với sự suy giảm của thị lực, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày. Về lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề về tâm lý, thần kinh nguy hiểm và khó điều trị dứt điểm.

Tình trạng choáng kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày

3. Cách khắc phục tình trạng choáng khi đeo kính mắt mới

3.1. Khám mắt tại cơ sở uy tín

Việc khám mắt và cắt kính tại địa chỉ uy tín sẽ giúp giảm thiểu tối đa tình trạng bị choáng khi đeo kính mới. Tại đây người dùng cũng được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nếu gặp triệu chứng bất thường hoặc kính mắt chưa phù hợp. Từ đó có những giải pháp thay đổi phù hợp nhất. Các mẫu mã, hàng hóa cũng được đảm bảo chính hãng, giúp người dùng tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả hàng nhái. Hơn nữa, tại những cơ sở uy tín, người dùng có thể yên tâm khi được đo khám bởi những bác sĩ nhãn khoa chất lượng, giàu kinh nghiệm. Họ sẽ cung cấp những phương pháp điều trị tốt nhất cho mắt.

Địa chỉ uy tín sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi mua kính mắt mới

3.2. Thăm khám mắt định kỳ

Người đeo kính nên đảm bảo thăm khám mắt định kỳ khoảng 3-6 tháng/lần để luôn biết rõ về tình trạng của bản thân, từ đó có những biện pháp thay đổi hợp lý, tránh những tình trạng bất thường cho mắt. Quá trình này vừa giúp bảo vệ mắt, vừa giúp chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho mắt một cách hiệu quả.

 

Khám mắt định kỳ giúp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mắt hiệu quả

 

Tình trạng choáng khi đeo kính mắt luôn là vấn đề gây lo lắng cho người sử dụng. Mong rằng với những thông tin trên, các bạn có thể giảm bớt nỗi lo và hiểu rõ hơn về tình trạng này, cũng như tìm được các biện pháp tốt nhất để chọn loại kính mắt phù hợp, giúp bảo vệ và chăm sóc cho đôi mắt của bản thân. Nếu bạn còn các thắc mắc khác cần tư vấn về kính mắt, hoặc đang muốn tìm cho mình những mẫu kính mắt chính hãng, chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn đầy đủ nhất. 

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính mắt, gọng kính, tròng kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng. Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Để mua bất kỳ sản phẩm gọng kính hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: