Cách tạo dáng chụp hình đẹp với kính mắt dành cho các bạn nữ

05/12/2022

Hiện nay, ngoài mục đích bảo vệ mắt, hỗ trợ cho người bị cận thị, viễn thị… thì kính mắt còn là một loại phụ kiện thời trang độc đáo, sành điệu, được sử dụng nhiều trong chụp ảnh, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Tìm loại kính phù hợp với khuôn mặt đã khó, tạo những bức ảnh đẹp với kính càng khó hơn. Vì thế, dưới đây Kính Mắt Thắng Vân sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp các bạn nữ có thể tự tin tạo dáng trước ống kính, và tạo ra những bức hình thật trẻ trung, nổi bật và thời trang.

1. Chọn loại kính mắt phù hợp

Khi chọn kính mắt, không nên chỉ chọn kiểu dáng thời trang, mà còn cần chú ý đến mức độ phù hợp giữa kính và khuôn mặt. Nếu không, khi đeo kính sẽ không được cân đối, dễ bị lộ khuyết điểm, chụp ảnh cũng sẽ không đẹp. Các bạn nữ có thể tham khảo bảng dưới đây để có thể chọn kính mắt phù hợp theo từng kiểu mặt.

Chọn loại kính mắt phù hợp với gương mặt

2. Cách chụp ảnh với kính mắt - Selfie

2.1. Đưa mặt nhìn sang hướng khác

Đây là một trong những tư thế, những mẹo chụp ảnh thời trang đơn giản được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Các bạn nữ thay vì nhìn thẳng vào máy chụp như thường, nên thả lỏng, nhìn sang một hướng khác, nhìn xuống, giống như không có máy ảnh xung quanh. Kiểu chụp này giúp tăng thần thái suy tư, thêm chút lơ đãng, lại rất tự nhiên. Tư thế này cũng được nhiều người nổi tiếng sử dụng để tạo ra những bức ảnh thần thái nhất.

Cách chụp đơn giản rất được ưa thích

2.2. Dùng tay hoặc vật để che nửa khuôn mặt

Bật mí thêm cho các cô gái một cách tạo dáng chụp ảnh gây bão cộng đồng mạng - lấy tay che nửa khuôn mặt. Đây là mẹo chụp hình được nhiều sao điện ảnh mách nhỏ. Kiểu tạo dáng này khá phong cách và nghệ thuật, khuôn mặt của bạn nữ cũng sẽ nổi bật hơn hẳn. Cũng có thể dùng hoa hoặc một số dụng cụ, đồ vật khác để tạo điểm nhấn, giúp bức ảnh thêm ấn tượng hơn, sang chảnh hơn. Cặp kính mắt cũng sẽ luôn có cơ hội được khoe vẻ đẹp đẽ, đáng yêu.

Đặc biệt, tư thế chụp ảnh này phát huy tác dụng nhất khi chụp ảnh ngoài trời, dưới những ánh nắng đẹp. Một bức ảnh tình cờ đưa tay lên để che bớt ánh mặt trời, đôi mắt nhìn về phía xa sẽ được tạo ra một cách hoàn hảo, tự nhiên nhất. Nên chụp ảnh vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để bắt được màu nắng đẹp nhất.

2.3. Selfie với kính râm sang chảnh

Khi chụp ảnh cùng kính mắt, bên cạnh các kiểu như kính cận, kính không độ,... thì kính râm cũng là một trợ thủ đắc lực khi chụp ảnh. Bạn nữ nào cũng muốn khoe vẻ đẹp của đôi mắt, nhưng nếu chụp ảnh ngoài trời nắng to, hoặc đôi mắt mệt mỏi, hay đôi mắt chưa kịp trang điểm… thì còn gì thích hợp hơn một chiếc kính râm. Nó sẽ giúp các bạn nữ vẫn có thể chụp được những bức ảnh thần thái cùng cảnh đẹp. Kính râm không chỉ giúp tôn lên sự sang trọng, cuốn hút, mà còn có tác dụng giúp trang phục của các bạn nữ thêm nổi bật hơn.

Kính râm là một trợ thủ đắc lực khi chụp ảnh

2.4. Một nụ cười thật tươi

Nhiều khi để có một bức ảnh đẹp cùng kính mắt chẳng cần bất kỳ phụ kiện nào mà chỉ cần một nụ cười của các bạn nữ thôi. Một nụ cười tươi rạng rỡ chắc chắn sẽ làm bức ảnh trở nên sáng rực và nổi bật hơn hẳn. Nếu muốn tạo điểm nhấn, các bạn nữ có thể làm thêm động tác khác như chỉnh kính, chống cằm, vuốt tóc,... Cần chú ý chụp ở những nơi có đầy đủ ánh sáng để hình ảnh có thể lên màu rõ nét và hài hòa hơn.

Selfie cùng kính mắt với nụ cười thật tươi

3. Cách chụp ảnh với kính mắt - Uống cà phê

3.1. Chụp ảnh với gương

Hiện nay nhiều quán cafe có trang bị gương để vừa có không gian rộng, vừa đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh của khách hàng. Nếu là gương lớn, các bạn nữ có thể cùng bạn bè thoải mái thả dáng với trang phục của mình. Kính có thể đeo, có thể cài lên tóc để tăng sự sành điệu. Nếu là gương nhỏ, các bạn nữ có thể chụp các bức ảnh chỉnh kính mắt, trang điểm,... Những kiểu tóc được buộc gọn gàng sẽ rất hợp với kiểu ảnh này.

3.2. Tận dụng không gian của quán cafe

Các quán cafe luôn thu hút khách không chỉ với đồ uống ngon mà còn với không gian đẹp. Các bạn nữ có thể chọn chụp ảnh trước cửa. Có thể ngồi ở ghế trước, hoặc nhẹ nhàng bước ở cầu thang, hay tạo dáng bên gốc cây trước cửa,... Đó chắc chắn sẽ trở thành phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh.

Tương tự, trong quán, các bạn có thể tạo dáng cùng chiếc kính mắt của mình tại bức tường được in đặc trưng của quán cafe, hoặc chụp bên cửa sổ. Đa phần mọi người đều thích ngồi gần cửa sổ vì đây vừa là nơi yên tĩnh, vừa là góc đẹp cho những bức ảnh. Các bạn nữ có thể tạo dáng đứng hoặc ngồi cạnh cửa sổ đọc sách, chỉnh kính mắt hoặc cầm một tách cà phê uống rồi nhìn ra xa,... tùy theo phong cách và sở thích cá nhân. Tất cả sẽ tạo nên những bức ảnh đậm chất nghệ thuật với góc chụp đẹp.

Góc chụp đẹp tạo nên bức ảnh đậm chất nghệ thuật

4. Cách chụp ảnh với kính mắt - Ngoài đường

4.1. Khoanh tay trước ngực

Nên dùng động tác này khi chụp những bức ảnh nửa người. Có thể khoanh cả hai tay, hoặc một tay khoanh, một tay chống cằm nhìn đi chỗ khác, sẽ tạo ra nét tự nhiên pha chút suy tư. Đây tuy là động tác đơn giản, nhưng với chiếc kính mắt, các bạn nữ sẽ trở nên tự tin, cá tính hơn.

Kiểu chụp tăng vẻ tự tin, cá tính cùng kính mắt

4.2. Vuốt tóc

Vuốt tóc là kiểu tạo dáng khá đơn giản. Với động tác vuốt tóc tự nhiên, các bạn nữ có thể phô được vẻ đẹp mái tóc của mình. Cặp kính mắt cũng giúp tăng sự cá tính. Ngoài ra các bạn có thể thêm phụ kiện để tạo điểm nhấn cho ảnh như quyển sách, bó hoa, túi xách,...

Vuốt tóc - cách tạo dáng đẹp mà đơn giản

4.3. Nghiêng người sang một bên

Vì không phải người mẫu nên nhiều khi tạo dáng sẽ không được tự nhiên như mong muốn. Đây là kiểu chụp giúp các bạn thần thái hơn, cũng giúp che đi một số khuyết điểm, giúp cơ thể thêm thon gọn, dáng chuẩn hơn, từ đó dễ tạo ra bức ảnh đẹp hơn. Hãy cúi người về phía trước, nhìn ra xa và đưa tay chỉnh kính mắt. Những bức ảnh ấn tượng sẽ được tạo ra.

4.4. Dựa vào lan can

Một mẹo nhỏ đáng thử khác khi chụp cạnh tại nơi có lan can hoặc bậc tam cấp là các bạn sẽ đứng nghiêng sang một bên và hơi ngả người ra. Các góc nghiêng giúp thể hiện sự nữ tính, gợi cảm, đồng thời tạo chiều sâu cho bức ảnh.

Các góc nghiêng giúp thể hiện sự nữ tính, tạo chiều sâu cho bức ảnh.

4.5. Đặt chân sang một bên, kiểu bước đi nhẹ nhàng

Đây là một kiểu chụp ảnh mà rất được các street style yêu thích và là cách chụp ảnh siêu ngầu với kính mắt. Trước máy ảnh, các bạn nữ chỉ cần thực hiện các bước nhẹ nhàng như đang đi bộ. Điều này giúp tạo sự chuyển động cho bức ảnh, thể hiện thần thái tự nhiên, cuốn hút.

Cách chụp ảnh với kính mắt siêu ngầu được các street style yêu thích

 

Trên đây Kính Mắt Thắng Vân đã tổng hợp một số gợi ý, một số cách chụp đẹp cùng kính mắt, đặc biệt dành cho các bạn nữ. Các kiểu chụp này có thể kết hợp cùng nhau linh hoạt để tăng độ tự nhiên và phù hợp. Kính cận, kính râm, kính không độ,... với đa dạng hình dáng có thể dùng để tạo hình tùy theo sở thích và khung cảnh. Với những thông tin này, các bạn nữ có thể áp dụng để lựa chọn loại kính mắt phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình những mẫu kính mắt chính hãng, chất lượng, hoặc có những thắc mắc khác về kính mắt, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn đầy đủ nhất.

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính mắt, gọng kính, tròng kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng. Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Để mua bất kỳ sản phẩm gọng kính hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: