Chọn màu kính áp tròng phù hợp với cô nàng da ngăm

03/11/2022
Để lựa chọn một cặp kính áp tròng phù hợp với bản thân thì các quý cô cần cân nhắc tới nhiều yếu tố, trong đó có màu da. Đôi khi, các quý cô da ngăm băn khoăn không biết màu kính áp tròng nào là phù hợp và màu nào là nên tránh, bởi thực tế đúng là so với tông da sáng - tông da hợp với gần như tất cả các màu kính áp tròng thì tông da tối lại kị một số màu nhất định. Lựa chọn đúng màu lens cho da ngăm không chỉ khiến các cô nàng da bánh mật trở nên nổi bần bật mà còn khẳng định sự cá tính, tươi mới, khỏe khoắn của khổ chủ. Hãy cùng Kính Mắt Thắng Vân tìm hiểu những màu kính áp tròng phù hợp cho làn da ngăm cũng như những màu nên tránh thông qua bài viết sau đây nhé.

1. Những màu kính áp tròng phù hợp nhất với da ngăm

Chọn màu kính áp tròng cho da ngăm phải đảm bảo làm nổi bật đôi mắt nhưng đồng thời cũng phải hài hòa với tổng thể, không được quá sáng khiến gương mặt của người có làn da rám nắng bị tối đi. Thực tế thì những người sở hữu làn da ngăm thường có sự cá tính, khỏe khoắn và đem đến những năng lượng tích cực cho người đối diện. Một số màu kính áp tròng cho người có làn da ngăm mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

1.1. Lens màu đen, nâu

Kính áp tròng màu đen và nâu được đánh giá là những màu an toàn, phù hợp với màu da ngăm nhưng vẫn không kém phần thu hút cho tất cả mọi người. Màu nâu sữa, cánh gián, mật ong,… hay đen đều khiến đôi mắt trở nên to tròn, rạng rỡ và cuốn hút hơn. Ngoài ra những màu kính áp tròng này còn tạo cho người đối diện cảm giác thân thiện, gần gũi như màu mắt thật nên tạo sự tự nhiên, tươi trẻ cho người sử dụng.

Kính áp tròng màu nâu vàng Hazel

1.2. Kính áp tròng màu xám

Nếu bạn không muốn dùng một màu lens quá an toàn như nâu hoặc đen thì lens màu xám sẽ khiến bạn thực sự nổi bật với làn da ngăm của mình. Màu xám vừa nổi bật vừa có thể trung hòa tốt giữa các màu sắc khác nên hoàn toàn hòa hợp với làn da ngăm, không bị quá nổi bật, sáng hẳn lên so với màu da nhưng vẫn vừa đủ để tạo điểm nhấn riêng biệt.

Kính áp tròng màu xám

1.3. Kính áp tròng màu xanh biển đậm 

Khi lựa chọn màu lens cho da ngăm thì màu xanh biển đậm, có thể chấm một số điểm sáng cũng giúp người có làn da ngăm trở nên nổi bật và tự tin. Màu xanh biển đậm vừa làm cho mắt có chiều sâu nhưng cũng khiến cho tổng thể gương mặt trở nên hài hòa, không bị phản tác dụng khiến mặt trở nên tối hơn.

Kính áp tròng màu xanh biển đậm

2. Những màu kính áp tròng mà cô nàng da ngăm nên tránh

Bên cạnh những màu lens phù hợp với da ngăm thì bạn cũng nên tránh một số màu sắc sau nếu sở hữu làn da bánh mật, trong số đó có thể kể đến như:

2.1. Lens màu hồng, vàng 

Những màu sắc này thường khiến cho da mặt trở nên tối hơn bởi chúng tạo sự tương phản rõ rệt. Nếu bạn sở hữu làn da ngăm, hãy chịu khó tránh xa những màu sắc quá nổi bật bởi chúng sẽ làm tổng thể gương mặt bạn trở nên “sến sẩm”.

Kính áp tròng màu hồng, vàng là các loại kính mà nàng da ngăm nên tránh

2.2. Lens màu xanh nước biển sáng

Đây cũng là một màu khiến làn da của bạn trở nên tối hơn. Nhìn chung những màu kính áp tròng có sắc độ sáng lớn không phải là lựa chọn phù hợp cho tone da khỏe khoắn này.

Màu xanh biển sáng cũng không phải là sự lựa chọn sáng suốt với người da ngăm

3. Cách trang điểm cho cô nàng da ngăm khi đeo kính áp tròng có màu

Ngoài việc lựa chọn màu lens cho da ngăm, bạn cũng cần chú ý đến cách trang điểm, bởi lẽ việc trang điểm sẽ tạo điểm nhấn để tạo nên sự hài hòa, cuốn hút hơn cho gương mặt. Bạn có thể tham khảo một vài cách trang điểm sau đây:

Hoa hậu H’Hen Niê là một trong những ngôi sao mang trên mình nước da ngăm nổi tiếng nhất nhì hiện nay. Cô nàng thường hay sử dụng màu kính áp tròng nâu và xám với tông make up trầm, tập trung chủ yếu vào đôi mắt cùng màu son nude khiến tổng thể gương mặt vô cùng thu hút, đây là lối make up theo kiểu phương Tây. 

 

Trong một sự kiện khác, sử dụng màu lens xanh tây nổi bần bật nhưng Hoa hậu H’Hen Niê lại không quá tập trung vào màu sắc của lớp makeup, chỉ trang điểm một chút màu khói nơi hốc mắt, với đôi môi màu nude và hàng lông mi dày và dài. Tổng thể gương mặt của H’Hen Niê gợi nhớ người ta tới thời trang thập niên 80, pha thêm nét hiện đại của cặp kính áp tròng màu xanh olive.

 

Người mẫu Minh Tú cũng là một cô gái sở hữu làn da ngăm nâu khỏe khoắn của showbiz Việt. Với cặp kính áp tròng màu nâu gỗ này, cô chọn lớp phấn mắt cùng màu, thêm chút highlight nơi đầu mắt kéo dài ra giữa mí mắt dưới làm điểm nhấn. Tương tự là đường highlight nơi sống mũi và cằm khiến gương mặt sáng bừng, thu hút hơn.

 

Cùng là màu lens xanh olive “trendy”, khác với H’Hen Niê, Minh Tú lại chọn kèm makeup gam nóng với màu mắt nâu đỏ, màu son đỏ đất và màu má tiệp màu khiến tổng thể gương mặt trở nên quyến rũ, nóng bỏng.

Bên cạnh đó, việc bảo quản và giữ gìn cho đôi mắt trong suốt khoảng thời gian đeo kính áp tròng cũng là việc cực kỳ quan trọng. Bạn nên sử dụng nước nhỏ mắt nhân tạo Sodyal X với thành phần từ 0.1% Acid Hyaluronic dạng liên kết chéo (X-cross linked) giúp giữ ẩm chuyên sâu đem đến cho mắt cảm giác dễ chịu, thoải mái trong quá trình sử dụng kính áp tròng. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ độc đáo và đã được chứng minh lâm sàng có tác dụng giảm thiểu nhanh chóng cảm giác khô, cộm, ngứa khó chịu cho mắt, đặc biệt trong quá trình dùng lens, bảo vệ sức khỏe của mắt tối đa.

 

Mỗi một làn da đều mang lại một vẻ đẹp riêng, một tiếng nói riêng về cá tính của người sở hữu chúng. Nếu quý cô biết chọn cho mình một cặp kính áp tròng phù hợp, kết hợp với makeup để nâng tầm nhan sắc thì có một làn da ngăm sẽ trở thành thế mạnh. Qua cẩm nang vừa rồi, mong rằng Kính Mắt Thắng Vân đã giúp các quý cô xóa bỏ được nỗi lo lắng và băn khoăn khi lựa chọn màu kính áp tròng phù hợp với làn da ngăm. Tại Kính Mắt Thắng Vân, hiện có rất nhiều mẫu kính áp tròng đang được bày bán, từ kính áp tròng trong suốt đến kính áp tròng có màu,.... Chính vì vậy, dù bạn là ai và có sở thích như thế nào, đến với Kính Mắt Thắng Vân, bạn chắc chắn sẽ tìm được mẫu kính áp tròng yêu thích, phù hợp với bản thân.

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: