Đâu là loại chất liệu nên cân nhắc khi chọn gọng kính mắt?

01/12/2022

Khi chọn kính mắt, nhiều người chỉ quan tâm chất lượng mắt kính. Tuy nhiên điều này là không đúng. Gọng kính loại tốt có vai trò rất quan trọng, cần lựa chọn kỹ càng. Giá trị, tuổi thọ của gọng kính mắt được phản ánh qua chất liệu. Có rất nhiều loại gọng kính khác nhau, mỗi loại được làm bằng nhiều loại chất liệu, tạo nên những đặc tính khác nhau, đáp ứng những yêu cầu cho người dùng. Có hai loại chất liệu gọng kính cơ bản là nhựa và kim loại. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng.

1. Gọng kính mắt nhựa

Hiện nay, nhựa là loại vật liệu phổ biến, được sử dụng nhiều nhất bởi giá thành rẻ, dễ chế tác và phối màu, tạo nên nhiều thiết kế, mẫu mã đa dạng màu sắc, dễ sử dụng, có độ bền tốt. Không những thế, gọng nhựa thường có trọng lượng khá nhẹ, khó gãy hỏng nếu bị rơi.

  • Acetate: Đây là chất liệu không gây dị ứng, an toàn cho sức khỏe. Acetate là một loại nhựa dẻo, có độ bền cao, trọng lượng nhẹ, khó bị trầy xước. Ngoài ra, bên trong gọng acetate có lõi kim loại giúp gọng kính cứng rắn hơn. Loại gọng kính này rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc, nên được sử dụng nhiều.

  • TR90: Chất liệu này được ưa thích bởi độ dẻo dai và tính đàn hồi cao. Loại gọng kính này nhẹ, dễ uốn cong và điều chỉnh sao cho phù hợp, vừa vặn với khuôn mặt người đeo.

  • Ultem: Gọng kính làm từ Ultem khá nhẹ và mỏng, được thiết kế sang trọng. Nhưng do không dẻo và dễ gãy, nên loại gọng kính này có độ bền thấp hơn so với những loại khác.

Nhựa là loại vật liệu phổ biến, được sử dụng nhiều nhất

  • Injection: Gọng kính loại này rẻ, trọng lượng nhẹ, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc. Tuy nhiên, chất liệu này không có tính đàn hồi, tuổi thọ ngắn, dễ gãy, nên cần cẩn thận khi sử dụng.

  • Optyl: Đây là một chất liệu nhựa có trọng lượng nhẹ hơn Acetate. Tuy nhiên, chất liệu không có lõi kim loại, khá giòn, không dẻo và có độ đàn hồi kém, vậy nên loại gọng này dễ gãy và khó điều chỉnh, khó tạo kiểu. Nhựa Optyl thường được ứng dụng trong các mẫu kính mắt của các thương hiệu cao cấp (Gucci, Dior,...).

Trong thiết kế của gọng kính nhựa, bộ phận đệm mũi thường sẽ gắn liền cố định, giúp đệm mũi không bị lỏng hoặc bị lệch. Điều này cũng làm đệm mũi mất sự linh hoạt, không điều chỉnh được. Tuy nhiên, với sự phát triển thiết kế đa dạng, hiện nay đã có những loại gọng nhựa nhưng đệm mũi lại được thiết kế rời, thuận lợi cho việc điều chỉnh.

2. Gọng kính mắt kim loại

Hiện nay, gọng kính làm từ kim loại đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều bởi nhiều thiết kế màu sắc để lựa chọn, cùng kiểu dáng sang trọng và bắt mắt. Các gọng kính làm từ chất liệu này thường được thiết kế thanh mảnh, tạo nên phong cách tinh tế, nhẹ nhàng. Ưu điểm của gọng kính kim loại là sự bền bỉ, chắc chắn và cứng cáp. Với nhiều thiết kế độc lạ, kiểu dáng mới mẻ, loại gọng này giúp kính mắt trở nên sang trọng và cá tính hơn. Tuy vậy, chất liệu kim loại khá nặng, dễ bị ăn mòn, dễ bị biến dạng khi gặp tác động. Nếu không vệ sinh, bảo quản đúng cách sẽ làm gọng kính bị mất độ đẹp, giảm chất lượng, có thể gây nên trầy xước cho da.

  • Titanium: Đây là một loại chất liệu có chất lượng tốt, nổi tiếng nhờ siêu cứng – siêu bền – siêu nhẹ. Loại gọng này chắc chắn, khó bị gỉ và không gây dị ứng, giúp kính mắt luôn mới luôn đẹp. Màu sắc của gọng Titanium cũng rất đa dạng, không đơn điệu. Tuy nhiên, gọng sẽ khó sửa chữa nếu bị hỏng. Giá của các mẫu kính mắt dùng loại gọng này cũng khá cao.

  • Monel: Chất liệu này được đánh giá cứng cáp, có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, hơn nữa còn dễ dát mỏng và tạo hình. Điều này giúp các mẫu kính thêm thanh mảnh, mới mẻ hơn.

Gọng kính làm từ kim loại đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều

  • Beryllium: Loại hợp kim này được sử dụng để làm các loại gọng kính có giá cả phải chăng, các dòng kính mắt bình dân, phù hợp với học sinh, sinh viên. Gọng kính Beryllium cũng khó bị ăn mòn bởi acid, nên thường được dùng cho những người ở các môi trường biển, thường xuyên tiếp xúc với nước biển.

  • Aluminum: Đây là chất liệu có trọng lượng nhẹ, dẻo dai, độ bền cao, ít bị ăn mòn. Gọng kính mắt loại này thường có kiểu dáng lung linh, mỏng manh, nhẹ nhàng, khi đeo lên sẽ đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Sự mềm dẻo của chất liệu giúp dễ tạo nên các thiết kế độc đáo, nhưng cũng vì thế mà người dùng cần lưu ý cẩn trọng khi sử dụng để tránh gãy hỏng.

  • Stainless steel: Đây là một chất liệu hợp kim được chế tạo từ thép, nhôm và các chất liệu khác, giúp tăng độ bền bỉ, chống gỉ, chống ăn mòn theo thời gian. Gọng kính loại này vừa nhẹ, cứng cáp, bền bỉ, chịu nhiệt tốt, vừa có giá thành vừa phải, không quá cao.

Các mẫu gọng kính kim loại thường có phần đệm mũi được thiết kế rời để điều chỉnh linh hoạt với từng gương mặt. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, phần đệm mũi này rất dễ bị lỏng, bị rơi. Nếu đeo kính quá lâu cũng dễ làm người đeo bị đau mũi.

3. Gọng kính mắt chất liệu đặc biệt 

Ngoài hai chất liệu cơ bản trên, còn có thêm các gọng kính mắt được làm từ chất liệu đặc biệt. Đây là các loại gọng được thiết kế từ các chất liệu độc đáo như vàng, bạc, da báo,… 

Tất cả tạo nên các mẫu kính mắt xa xỉ, độc đáo, thường được dùng trong làng thời trang thế giới. Tuy những loại gọng này có giá rất cao, rất đắt, nhưng cũng giúp khẳng định phong cách thời thượng và đẳng cấp của người đeo.

Gọng kính chất liệu đặc biệt xa xỉ, độc đáo

Trên đây Kính Mắt Thắng Vân đã tổng hợp đầy đủ ưu điểm, nhược điểm của từng loại chất liệu được sử dụng để chế tạo gọng kính mắt. Với những thông tin này, các bạn có thể áp dụng để tìm kiếm, lựa chọn loại gọng kính có chất liệu phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình những gọng kính chính hãng, chất lượng, hoặc có những thắc mắc về kính mắt, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn đầy đủ nhất.

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính mắt, gọng kính, tròng kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng. Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Để mua bất kỳ sản phẩm gọng kính hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

- CS1: 131 Lán Bè, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng

- CS2: 206 Hai Bà Trưng, An biên, Lê Chân, Hải Phòng

- Hotline: 0904464914

- Website: https://www.kinhmatthangvan.com/ 

- Email: kinhmatthangvan@gmail.com 

- Facebook: https://www.facebook.com/MATKINHTHANGVAN 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: