Kính đổi màu - Chiếc kính “thần kỳ” mà bạn phải sở hữu

09/11/2022

Khi đi ngoài trời nắng, những người bị cận thường bị mất tầm nhìn bởi độ chói khi mặt trời chiếu trực tiếp vào kính. Để khắc phục tình trạng này, con người đã sáng tạo ra một chiếc kính “thần kỳ”, tích hợp của kính râm và kính cận thông thường, có tên gọi là kính đổi màu. Cùng khám phá về chiếc kính đổi màu này xem có gì thú vị nhé!

1. Kính đổi màu là kính gì?

Kính đổi màu là một loại kính có khả năng “biến hình” linh hoạt. Cụ thể, nó sẽ đổi màu như kính râm khi đi ra ngoài trời nắng (môi trường có cường độ ánh sáng cao) và trong suốt trở lại khi vào nhà. Việc đổi màu này có thể mất khoảng 30s và mất từ 2-5 phút để trở lại trạng thái mắt kính trong suốt.

Đặc biệt là với người cận thị thì việc sử dụng kính cận đi ngoài trời nắng sẽ bị chói và khó nhìn thấy đường. Việc có một chiếc kính tích hợp 2 trong 1 như này rất tiện lợi. 

Kính đổi màu có khả năng biến hình vô cùng đặc biệt

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kính đổi màu

2.1 Cấu tạo của kính đổi màu

Kính đổi màu có cấu tạo giống như những chiếc kính thông thường. Chiếc kính gồm 2 phần chính: đó là mắt kính mà gọng kính.

Điểm đặc biệt là tròng kính được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại. Trong quá trình chế tạo, người ta thêm vào một số thành phần cảm quang như natri cacbonat, canxi cacbonat và silic oxit một muối bạc clorua,…

2.2 Nguyên lý hoạt động

Ngoài những thành phần chính kể trên, khi chế tạo mắt kính đổi màu các hãng sản xuất sẽ sử dụng thêm 1 loại vật liệu đặc biệt có tính nhạy với ánh sáng mặt trời (gọi là sun-sensor).Vật liệu sun-sensor này thường có thành phần chính là hỗn hợp Silver Halide (Bạc Halogen). Đây là những hoạt chất đã được sử dụng từ rất lâu trong lĩnh vực nhiếp ảnh (thuốc tráng lên cuộn phim của máy chụp ảnh).

Các phân tử bạc Halogen này bình thường chúng trong suốt, nhưng khi tiếp xúc với tia UV (tia cực tím) có trong ánh sáng mặt trời, chúng sẽ hấp thụ năng lượng và chuyển đổi màu sắc.

Nhờ có nguyên lý hoạt động đặc biệt, chiếc kính này vô cùng tiện lợi

3. Công dụng của kính đổi màu

Như đã đề cập ở trên, kính đổi màu có khả năng là “biến hóa” cực kỳ linh hoạt. Nó tích hợp 2 trong 1 và khắc phục nhược điểm của kính cận thông thường, đó là gây chói khi ra ngoài trời. 

Không chỉ là một chiếc kính râm thông thường, đây là chiếc kính thông minh điều chỉnh khúc xạ mắt. Khi mua kính bạn cũng được đo mắt để xác định các tật khúc xạ của mắt. Sau đó bạn sẽ được cắt kính đúng độ cận để khắc phục các bệnh về mắt của mình.

Tác dụng tiếp theo là kính râm khi môi trường tiếp xúc chứa tia UV. Cụ thể là đi ngoài nắng. Có được khả năng này là nhờ vào cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kính cận đổi màu. 

Kính đổi màu còn thể hiện phong cách thời trang của bạn. Đây là loại kính được nhiều người lựa chọn không chỉ bởi tiện lợi mà còn rất thời trang. Chiếc kính này cũng rất dễ phối đồ và còn thể hiện được đẳng cấp của người đeo nó. Vì thế, nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích kính đổi màu và muốn sở hữu chúng.

4. Cách kiểm tra kính đổi màu

Một cách dễ dàng nhất để kiểm tra kính đối màu đó là phân biệt bằng trực giác của mình. Bằng cách đưa kính ra ngoài trời nắng và test thử bằng chính đôi mắt của bạn. Ngoài ra, một cách khác là bạn kiểm tra bằng cách chiếu tia cực tím vào tròng kính đổi màu. Và quan sát kỹ lưỡng xem về quá trình đổi màu diễn ra.

5. Kính đổi màu có hại cho mắt?

Hiện nay, theo nghiên cứu và lời khuyên của nhiều chuyên gia sức khỏe, không có tác dụng phụ liên quan đến việc sử dụng kính mắt đổi màu. Có chăng chỉ là sự thích nghi của người sử dụng, lần đầu có thể bạn chưa quen khiến mắt hơi khó chịu một chút, tuy nhiên sau đó bạn sẽ cảm thấy rất tiện lợi.

Tuy nhiên, nếu sử dụng các sản phẩm mắt kính kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, thì hậu quả rất khó lường. Phôi kính và những lớp phủ trên mắt kính, dưới tác động từ nhiệt độ nắng nóng có thể gây ra kích ứng ở mắt, dẫn đến các bệnh lý nặng nề.

Vì vậy bạn nên lưu ý chọn mua ở những nơi có uy tín, đảm bảo mua kính chất lượng và sử dụng tốt.

Kính đổi màu là chiếc kính mắt mà ai cũng muốn sở hữu

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính đổi màu và mắt kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng.Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Để mua bất kỳ sản phẩm kính đổi màu hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

-CS1: 131 Lán Bè, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng

-CS2: 206 Hai Bà Trưng, An biên, Lê Chân, Hải Phòng

-Hotline: 0904464914

-Email: kinhmatthangvan@gmail.com

-Facebook: https://www.facebook.com/MATKINHTHANGVAN

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: