Mách bạn các phương pháp vệ sinh kính mắt cận sạch như khi mới mua

06/12/2022

Kính mắt được coi là phụ kiện thời trang không thể thiếu khi đi ra ngoài của các bạn trẻ ngày nay. Đặc biệt hơn, với những người bị cận thì kính mắt không chỉ đơn giản là một vật trang trí, mà còn là "ánh sáng", vật bất ly thân khi ra đường với châm ngôn “Người yêu có thể không có nhưng kính thì không được quên”. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, kính mắt cận sẽ bị bụi bám bẩn, mờ hơi sương dù cho bạn có cất giữ kính kỹ đến đâu. Điều này có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng cũng như độ bền của kính. Để tân trang lại, hãy cùng BC Toplist ghi lại một vài cách làm sạch kính mắt hiệu quả nhé! 

1. Lau kính mắt cận bằng khăn lau kính

Đây là cách phổ biến và đơn giản nhất để làm sạch cặp kính của bạn trong nháy mắt, đặc biệt phù hợp khi chúng ta ở bên ngoài và không có nhiều dụng cụ để làm sạch. Để việc lau chùi hiệu quả, bạn cần chú ý:

  • Đảm bảo khăn của bạn sạch sẽ, không dính bụi bẩn
  • Sử dụng mỗi mặt khăn lau một mặt kính  
  • Lau kĩ càng viền kính, nơi bụi bặm dễ dàng bám vào và đọng lại

Khăn lau kính được tặng kèm cùng hộp đựng kính 

2. Lau kính mắt cận bằng khăn nano 

Khăn nano khá phổ biến gần đây, tuy nhiên nhiều bạn chưa từng nghe tới chúng cũng như công dụng của khăn nano. Tác dụng chính của khăn nano là khắc phục tình trạng mờ hơi nước, hơi sương khi đeo khẩu trang hoặc khi tiếp xúc với hơi nóng lúc ăn; tuy nhiên, lau kính mắt bằng khăn nano cũng làm cho kính của bạn trở lên sáng bóng và sạch sẽ hơn đấy. Tương tự như khi lau kính mắt với giấy mềm, bạn chú ý lau kỹ những phần mà bụi bẩn có thể bám vào như kẽ viền kính. 

 

Khăn nano chống sương mù 

Bạn có thể đặt mua khăn nano trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. ưu điểm của khăn nano là rẻ, gọn, tiện lợi và dễ dàng mang theo.  

3. Rửa kính mắt bằng dung dịch lau kính 

Khi mua kính, bạn sẽ được tặng kèm dung dịch lau kính kèm khăn lau kính. Đây là dung dịch đã được nghiên cứu và tạo ra chuyên dùng để lau kính nên nó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kính của bạn. Nếu có thể, hãy mang dung dịch lau kính bên mình để có thể lau chùi kính bất cứ lúc nào kính của bạn không được sạch nhé!

Dung dịch lau kính Glassy lens cleaner

Hướng dẫn vệ sinh lau kính bằng dung dịch chuyên dụng cho các loại kính mắt, kính cận:

  • Xịt dung dịch trực tiếp lên bề mặt kính
  • Dùng khăn lau kính được tặng kèm khi đi mua kính lau nhẹ nhàng mắt kính, các kẽ viền và gọng kính.

Xịt trực tiếp dung dịch lau kính lên mắt kính

Ưu điểm của dung dịch lau kính chuyên dụng này là chúng ta có thể dễ dàng mua ở hiệu thuốc hay các cửa hàng kính và thường được tặng kèm miễn phí khi cắt kính. 

4. Tự làm dung dịch tẩy rửa kính tại nhà 

Trong lúc sử dụng, rất khó tránh được các trường hợp kính mắt bị dính dầu mỡ hay đồ ăn còn nước thông thường sẽ không thể nào làm sạch được kính hoàn toàn, do đó, chúng ta phải nhờ đến sự giúp đỡ của các chất tẩy rửa nhẹ với tác dụng làm sạch khác. Dành cho những ai có nhiều thời gian rảnh hơn và không thích những cách làm sạch kính trên thì dung dịch tẩy rửa tự pha là một ý tưởng thú vị. Tự làm dung dịch rửa kính cũng được dùng khi bạn hết dung dịch lau kính chuyên dụng và chưa kịp mua mà kính của bạn thì thực sự cần được lau chùi rồi. 

  • Dung dịch lau chùi tự pha với kem đánh răng:
  1. Hòa một lượng kem đánh răng vừa đủ vào trong một bình xịt có nước lọc 
  2. Lắc đều hỗn hợp trên
  3. Xịt dung dịch trên lên bề mặt kính và rửa mắt kính thật nhẹ nhàng với hỗn hợp vừa pha 
  4. Rửa lại kính bằng nước và lau lại kính mắt với khăn giấy hoặc khăn mềm khô
  5. Cất kính vào trong hộp nếu không sử dụng ngay
  • Bên cạnh kem đánh răng, ta có thể làm tương tự với nước rửa chén, nước rửa tay bởi vì các thành phần có trong những dung dịch này đủ mạnh để làm sạch bề mặt kính nhưng không đủ để làm hỏng chúng. Những chất tẩy rửa này đều cho ra tác dụng như nhau, làm sạch bề mặt kính sáng bóng sau những lần rửa.

Đây là những vật dụng sinh hoạt mà gia đình nào cũng có nên bạn không cần mất công đi tìm mua, cực kỳ tiết kiệm thời gian và công sức. 

Lưu ý: tất cả những nước tẩy rửa mạnh như cồn, hay dung dịch rửa kính xây dựng có thành phần tẩy rửa mạnh như axit đều không được khuyến khích dùng để lau kính vì chúng có thể làm mất đi lớp phủ bóng công nghệ cao như lớp phủ chống trầy, chống xước, chống chói, chống tia UV, chống bám vân tay, chống mờ hơi sương …được phủ trên mặt kính hoặc thậm chí có thể làm hỏng kính của bạn đấy! 

5. Hướng dẫn bảo quản kính chống bụi bẩn tại nhà

Bảo quản kính cận là việc làm hàng ngày, yêu cầu bạn phải luôn chú ý và để mắt tới cặp kính của mình. Nếu không, kính sẽ dễ bị trầy xước, bụi bẩn lem nhem, không những ảnh hưởng tới tầm nhìn mà còn làm bạn trở lên nhếch nhác, để lại ấn tượng xấu với mọi người xung quanh. Một vài lưu ý giữ gìn kính tại nhà: 

  • Luôn mang theo dung dịch vệ sinh kính mắt chuyên dụng hoặc khăn lau kính, thường xuyên giặt khăn lau để đảm bảo việc lau kính đạt hiệu quả cao. 
  • Không dùng tay chạm trực tiếp vào mắt kính. 
  • Mang theo hộp đựng kính hoặc đồ để cất giữ kính để phòng ngừa trường hợp không dùng nữa. 

6. Nước rửa mắt kính cận mua ở đâu tại Hải Phòng

Kính mắt Thắng Vân là cửa hàng kính mắt uy tín lâu năm trong lĩnh vực kính mắt ở Hải Phòng. Tại đây, các bạn sẽ được tư vấn chi tiết về cách làm sạch kính mắt với dung dịch lau kính chuyên dụng bởi đội ngũ nhân viên của cửa hàng cũng như được đo lại mắt miễn phí nữa. Các bạn đừng bỏ qua địa điểm uy tín này nha! 

KÍNH MẮT THẮNG VÂN 

Địa chỉ: Cơ sở 1: 135 Lán Bè, Lam Sơn, Quận Lê Chân, Hải Phòng

             Cơ sở 2: 206 Hai Bà Trưng, An Biên, Quận Lê Chân, Hải Phòng

Điện thoại: 090 446 49 14

 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: