Những cách khắc phục đơn giản khi kính mắt có dấu hiệu bị mờ

07/12/2022

Kính mắt bị mờ là tình trạng thường xuyên xảy ra với những người đang đeo kính: khi trời lạnh, khi trời mưa, khi ăn uống, khi đeo khẩu trang,… Điều này gây nên nhiều bất tiện khác nhau trong đời sống sinh hoạt và làm việc, đặc biệt là có thể gây nguy hiểm nếu người đeo đang tham gia giao thông. Vì thế, cách làm kính mắt không bị mờ hiệu quả là chủ đề đang rất được quan tâm. Hãy cùng Kính mắt Thắng Vân tìm hiểu các phương pháp cần thiết để giảm tình trạng mờ mắt kính cũng như một số mẹo hay khác khi sử dụng kính mắt.

1. Những cách đơn giản để kính mắt hết bị mờ

1.1. Dùng nước rửa chén

Nước rửa chén là thứ có thể dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của mọi gia đình. Để kính mắt giảm mờ, chỉ cần dùng một ít nước rửa chén xoa đều lên kính rồi rửa sạch, để khô trong khoảng 5-10 phút, cuối cùng dùng khăn sạch lau khô. Phương pháp này sẽ giúp mắt kính trở nên sạch sẽ như ban đầu. Không những thế, nước rửa chén còn giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ giúp kính chống bám nước hiệu quả. Người dùng có thể thoải mái đeo kính mà không lo bị mờ nữa.

Nước rửa chén giúp mắt kính trở nên sạch sẽ như ban đầu

1.2. Dùng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng cũng là một giải pháp hiệu quả để làm kính mắt không bị mờ. Cách làm rất đơn giản. Chỉ cần để một ít kem đánh răng lên bề mặt mắt kính, xoa đều rồi rửa sạch với nước là xong. Phương pháp này có tác dụng chống mờ, giúp kính mắt trong hơn, sáng hơn. Khi thực hiện nhiều lần, các vết xước trên mắt kính cũng sẽ giảm đi. Người đeo có thể thoải mái ra đường mà không cần lo kính mắt sẽ bị mờ nữa.

1.3. Dùng xà bông cục

Tác dụng giúp kính mắt giảm mờ của xà bông rất tốt, cách làm cũng khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết. Xà bông có thể dùng bất kỳ loại nào. Chỉ cần để kính lên miệng một nồi nước đã được đun sôi trong 10-15 phút. Hơi nước sẽ đọng trên mắt kính. Sau đó lấy kính ra, dùng xà bông chà đều lên hết bề mặt kính. Sau 30-40 giây, lau sạch mắt kính bằng khăn mềm đã được thấm ẩm. Vậy là chiếc kính đã được tạo lớp bảo vệ có khả năng chống đọng nước rất hiệu quả. Người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không cần lo kính mắt sẽ bị mờ nữa.

Tác dụng giúp kính mắt giảm mờ của xà bông rất tốt

1.4. Dùng nước chuyên dụng lau mắt kính

Với các thành phần làm sạch như Sodium Lauryl, Isopropyl Alcohol, nước lau kính chuyên dụng có thể giúp vệ sinh kính mắt đơn giản, dễ dàng mà không cần qua nhiều bước. Vì thế đây là một lựa chọn tối ưu, là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất. Chỉ cần nhỏ một ít dung dịch rửa lên kính mắt rồi dùng khăn mềm lau là xong. Chiếc kính sẽ nhanh chóng sáng bóng và giảm độ bám nước và bám mờ hiệu quả.

1.5. Dùng khăn chuyên dụng để lau mắt kính

Khi kính mắt bị mờ, mọi người thường có thói quen lau luôn kính bằng áo hoặc khăn giấy,... vì nghĩ rằng dùng khăn gì cũng được, vải nào cũng giống nhau. Tuy nhiên cách làm này có rất nhiều vấn đề. Có thể ngay lúc đó, kính sẽ trong hơn một chút, nhưng bụi bẩn từ quần áo sẽ bám sang kính, vải không đủ mềm còn làm kính thêm trầy xước nghiêm trọng. Mắt kính sẽ nhanh chóng mờ đục, bám bẩn nhiều hơn, khó vệ sinh hơn. Vì thế, nếu cần lau kính, người dùng nên sử dụng loại khăn mềm chuyên dụng thường được tặng kèm khi mua kính. Loại khăn này nhỏ gọn, dễ mang theo, lại giúp hạn chế trầy xước, ít bám nước, tăng độ trơn bóng cho kính. Nhưng để chống mờ thì chỉ dùng khăn chuyên dụng là không đủ. Nên kết hợp khăn cùng với các phương pháp trên để giảm mờ cho kính hiệu quả nhất.

Khăn chuyên dụng giúp hạn chế trầy xước, ít bám nước, tăng độ trơn bóng cho kính

1.6. Kính mắt có tròng chống bám hơi nước

Nếu trước kia, người dùng chỉ có thể dùng những cách trên để giảm tình trạng mờ kính. Thì hiện nay, với công nghệ nghiên cứu phát triển, tròng kính kỵ nước Hydrophobic đã được phát minh. Loại mắt kính này có độ bám yếu. Nếu trên kính có hơi nước, chúng sẽ tụ lại thành giọt nước và rơi khỏi kính mà không để lại dấu vết gì. Vì thế, đây là phương pháp nhanh nhất, đơn giản nhất để giải quyết vấn đề kính mắt bị mờ.

2. Phương pháp giảm mờ kính mắt khi đeo khẩu trang

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh gia tăng, khó có thể kiểm soát, khẩu trang đang trở thành vật dụng bắt buộc phải dùng khi ra đường. Điều này gây ra nhiều bất tiện cho những người đeo kính. Vì khi đeo khẩu trang, kính mắt rất dễ mờ, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt và đời sống của người đeo. Để khắc phục tình trạng này có thể tham khảo một số cách sau:

2.1. Đeo khẩu trang đúng cách: 

Nên dùng loại khẩu trang vừa vặn, ôm vừa khít phần mũi và gò má. Nếu không hơi thở sẽ hắt lên, gây đọng hơi nước ở mắt kính. Khi đeo khẩu trang đúng cách, luồng khí thở ra sẽ hướng xuống dưới nhiều hơn, giúp kính mắt không bị mờ.

Nên dùng loại khẩu trang vừa vặn, ôm vừa khít phần mũi và gò má

2.2. Lót khăn giấy vào trong khẩu trang: 

Hãy đặt một miếng khăn giấy nhỏ trên sống mũi hoặc ở viền khẩu trang khi đeo. Nó sẽ tạo ra một nút chặn để tránh khí thở đi lên, vừa giúp hấp thụ một phần hơi nước, vừa giúp người đeo tránh vết hằn của khẩu trang lên da mặt khi đeo trong thời gian dài.

2.3. Dùng băng dán y tế: 

Đây là cách thường được các nhân viên y tế áp dụng khi làm việc. Dán băng y tế lên mép khẩu trang và phần sống mũi. Điều này vừa giúp cố định khẩu trang, vừa giúp cản phần khí bị hấp hơi, giúp kính không bị mờ.

Băng dán y tế vừa cố định khẩu trang vừa cản khí giúp kính không bị mờ

 

Chắc chắn, khi kính mắt bị mờ sẽ gây ra không ít bất tiện cho cuộc sống và sinh hoạt của mọi người. Nhưng Kính mắt Thắng Vân tin rằng, với những phương pháp đơn giản trên, các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề và xóa tan nỗi âu lo về tình trạng kính mắt của mình. Nếu bạn còn các thắc mắc khác về kính mắt, hoặc đang muốn tìm cho mình những mẫu kính mắt chính hãng, chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn đầy đủ nhất. 

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính mắt, gọng kính, tròng kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng. Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Để mua bất kỳ sản phẩm gọng kính hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

Facebook: https://www.facebook.com/MATKINHTHANGVAN

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: