Những điều có thể bạn chưa biết về kính áp tròng cận thị

08/11/2022

Ngày nay, kính áp tròng nói chung và kính áp tròng cận thị nói riêng không còn xa lạ gì đối với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Thay vì chọn cho mình chiếc kính cận thông thường, các bạn hay chọn những loại kính áp tròng cận thị đầy tính thẩm mỹ và tiện dụng. Sau đây là một vài thông tin về kính áp tròng cận thị để các bạn có thể biết thêm và lựa chọn loại kính áp tròng phù hợp nhé!

1. Kính áp tròng cận thị là gì

Kính áp tròng là một loại kính có cấu trúc mỏng, có hình lòng chảo áp sát và ôm lấy giác mạc. Kính áp tròng cận thị là giải pháp thay thế kính cận có gọng thông thường, giúp điều chỉnh các tật khúc xạ ở mắt.

Kính áp tròng cận thị được xem là rất an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn không nên đeo quá lâu để dẫn đến tình trạng khô mắt, tổn thương giác mạc hay một số bệnh lý khác. Ngoài ra, loại kính này tiếp xúc trực tiếp đến mắt. Do đó, bạn cũng cần vệ sinh loại kính này đúng cách để phòng ngừa một số nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Kính áp tròng cận thị là một loại kính phổ biến hiện nay

2. Các loại kính áp tròng 

2.1 Kính áp tròng cứng

Kính áp tròng cứng có cấu trúc cứng cáp và cố định. Loại kính này được dùng để thay đổi độ cong và định hình lại giác mạc. Kính áp tròng cứng thường được dùng vào ban đêm để tái cấu trúc lại giác mạc tạm thời. Khi tháo kính ra vào ban ngày, mắt vẫn có thể nhìn rõ vật mà không dùng đến kính. Đây là loại kính được sử dụng để chữa các tật khúc xạ ở mắt và được nhiều bạn trẻ tin dùng.

2.2 Kính áp tròng mềm

Kính áp tròng mềm có cấu trúc kính mềm, linh hoạt để phù hợp với đồng tử của mắt. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sử dụng, Kính áp tròng là loại kính được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ thay thế kính gọng, nó còn là một phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của nhiều bạn nữ.

Kính áp tròng có nhiều loại khác nhau

2.3 Kính áp tròng thẩm thấu

Kính áp tròng thẩm thấu là loại kính có khả năng thẩm thấu Oxygen. Nhờ đó, đôi mắt của bạn không bị khô, mỏi khi đeo. Đây chắc chắn là loại kính được nhiều cô nàng công sở tin dùng.

2.4 Kính giãn tròng

Kính giãn tròng là một công cụ làm đẹp của các cô nàng. Loại kính này giống kính áp tròng mềm. Tuy nhiên, đường kính của nó lớn hơn, khiến mắt bạn trở nên to tròn hơn. Do đó, đây là một phụ kiện thẩm mỹ khiến đôi mắt của bạn gái trở nên thu hút hơn rất nhiều.

2.5 Kính áp tròng dùng một ngày

Loại kính áp tròng này có cấu trúc mỏng, dễ rách hỏng hơn những loại kính khác. Do thiết kế đặc thù như vậy nên chúng chỉ được sử dụng một lần duy nhất, trong khoảng thời gian từ 6-8 giờ và không thể tái sử dụng.

Kính áp tròng 1 ngày chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

3. Một số lưu ý khi sử dụng kính áp tròng

Kính áp tròng không còn xa lạ gì, tuy nhiên khi sử dụng loại kính này, bạn hãy chú ý một số điều sau đây:

  • Nên đeo kính áp tròng trước khi trang điểm

  • Không đeo kính áp tròng quá lâu

  • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đeo và tháo kính áp tròng

  • Chỉ sử dụng dung dịch ngâm chuyên dụng để ngâm kính

  • Không sử dụng lại dung dịch ngâm cũ

  • Không sử dụng lại kính áp tròng loại dùng một lần

  • Không đeo kính áp tròng khi có các vấn đề về mắt

  • Không sử dụng chung kính áp tròng

4. Những ưu điểm của kính áp tròng

4.1 Tính thẩm mỹ cao

Kính áp tròng được biết đến không chỉ giúp chỉnh tật khúc xạ mà còn là một phụ kiện giúp mắt to hơn. Đa số các loại kính áp tròng thường có màu như nâu, xanh, xám,... giúp các bạn có thể “biến hóa” màu mắt của mình theo sở thích.

Kính áp tròng có rất nhiều màu để bạn chọn lựa

4.2 Tạo cảm giác tự tin khi đeo

Bởi loại kính này có tính thẩm mỹ cao như vừa kể trên, nên người sử dụng loại kính áp tròng này cũng trở nên tự tin hơn. Hơn nữa, đối với các bạn bị cận thì việc đeo kính áp tròng sẽ giúp các bạn thoải mái hơn là đeo kính cận thông thường.

4.3 Gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng

Kính áp tròng có cấu trúc đơn giản, gọn nhẹ. Do đó, bạn sẽ dễ dàng mang theo người và sử dụng vô cùng tiện lợi.

4.4 Có thể sử dụng tốt trong thời tiết bất lợi (mưa, nắng)

Đối với chiếc kính thông thường, khi mưa sẽ bị những giọt nước đọng ở bề mặt kính làm chắn tầm nhìn. Tuy nhiên, kính áp tròng lại khắc phục được khuyết điểm này, giúp mọi người sử dụng bất kể trời nắng hay mưa thất thường.

4.5 Bảo vệ mắt, chống tia UV

Đa số các loại kính áp tròng được sản xuất sẽ có chất liệu chống tia UV. Do đó, đôi mắt của bạn sẽ được che chắn, bảo vệ cẩn thận.

Kính áp tròng là một phụ kiện không thể thiếu

Kính mắt Thắng Vân là cơ sở cung cấp các loại kính áp tròng và mắt kính uy tín và chất lượng tại Hải Phòng.Với kinh nghiệm lâu năm được khách hàng tin tưởng, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Để mua bất kỳ sản phẩm kính áp tròng hay các loại kính mắt nào tại Kính mắt Thắng Vân, bạn hãy liên hệ qua những cách sau:

-CS1: 131 Lán Bè, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng

-CS2: 206 Hai Bà Trưng, An biên, Lê Chân, Hải Phòng

-Hotline: 0904464914

-Email: kinhmatthangvan@gmail.com

-Facebook: https://www.facebook.com/MATKINHTHANGVAN

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: