Tròng kính đổi màu - thông tin cơ bản và đánh giá chung

04/11/2022

Hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội, tròng kính đổi màu đang là dòng sản phẩm tiện lợi, có khả năng thay thế kính râm cho những người bị cận thị, viễn thị, loạn thị. Những người không có các vấn đề khúc xạ nhưng muốn bảo vệ mắt khỏi tác hại môi trường (ánh sáng xanh, chống chói về đêm, đi đường tránh gió, bụi vào mắt,...) cũng có thể sử dụng loại tròng kính đổi màu trắng không số. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, tròng kính đổi màu vẫn còn các nhược điểm, những điều mà người dùng cần chú ý. Bài viết này sẽ review và đưa ra những đánh giá chi tiết về tròng kính đổi màu, giúp người dùng có cái nhìn chính xác nhất khi chọn mua cặp tròng kính phù hợp với bản thân.

1. Tròng kính đổi màu là gì?

Tròng kính đổi màu là 1 loại tròng kính được phủ lớp váng quang sắc (Photochromic Coating). Trong đó chứa hàng nghìn tỷ phân tử quang sắc (trillions of photochromic molecules), có khả năng thay đổi cấu trúc sắp xếp khi tiếp xúc với tia UV, tia cực tím, giúp tròng kính thay đổi màu sắc. Đây là sản phẩm chuyên dụng dành cho những người đang có các vấn đề khúc xạ và muốn đeo kính mát, kính râm.

Đây là tròng kính sẽ đổi màu khi tiếp xúc với tia UV

2. Ai nên sử dụng tròng kính đổi màu?

Tròng kính đổi màu có thể đeo cả ngày, giống như kính thuốc thông thường. Loại tròng này được thiết kế và sản xuất phù hợp cho mọi đối tượng. Đây sẽ là phương án tối ưu nhất khi người dùng vừa cần kính thuốc vừa cần kính râm. Người dùng tròng kính đổi màu có thể là những người thường làm việc, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, những người thích sự tiện lợi trong cuộc sống, hoặc những người lái xe. Tròng kính sẽ giảm độ chói lóa khi lái xe ban ngày, và giúp chống chói từ ánh đèn pha của xe khác khi lái xe buổi tối, đêm. Trẻ em cũng có thể sử dụng tròng kính đổi màu để bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV.

Thời gian đầu khi mới sử dụng kính có thể gây khó chịu. Tuy nhiên, sau một thời gian, khi người dùng đã quen với kính, điều này sẽ dần biến mất, và những lợi ích của kính sẽ được cảm nhận rõ rệt hơn. Hơn nữa, sử dụng sản phẩm về lâu dài cũng tốt cho mắt khi không cần đổi kính thường xuyên.

Tròng kính đổi màu phù hợp với mọi đối tượng người dùng

3. Công dụng của tròng kính đổi màu

Về công dụng của tròng kính đổi màu, đó là khả năng là biến hóa cực kỳ linh hoạt. Đây vừa là tròng kính thông minh có thể điều chỉnh khúc xạ mắt, vừa là tròng kính râm, giúp bảo vệ mắt khi đi ngoài nắng, khi ở môi trường chứa tia UV.

4. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, có hợp chất phủ lên bề mặt tròng kính Sun-sensor. Các phân tử trong đó có nhiệm vụ đổi màu khi tia UV tấn công mắt. Trong quá trình chế tạo có thêm vào một số thành phần cảm quang.

Tròng kính này sẽ trong suốt như kính bình thường khi ở trong nhà, không tiếp xúc với tia UV. Nhưng tròng kính sẽ tự động đổi màu sậm khi tới một nơi sáng hơn, nơi có tia UV.

Tròng kính trong suốt khi ở nhà, đổi màu khi ra nắng

5. Phân loại tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu có 2 loại chính:

  • Loại thứ nhất là trộn những chất liệu hóa học với thành phần chính.

  • Loại thứ hai là tròng kính được phủ lên lớp phủ đổi màu.

Hiện nay, loại thứ 2 thường được sử dụng nhiều hơn vì nó giữ được độ trong suốt và bền bỉ lâu dài. Phôi kính đổi màu của loại thứ nhất thường không giữ được độ trong suốt khi vào nhà, sau 1 thời gian sử dụng.

6. Ưu điểm của tròng kính đổi màu

Tròng kính đổi màu có rất nhiều ưu điểm, nổi bật nhất là những ưu điểm sau:

  • Tròng kính có một hoạt chất bề mặt với khả năng phát hiện và ngăn cản tia UV tác động tới thị lực, giúp người đeo giảm cảm giác mỏi mắt, hạn chế các tổn thương về mắt, và có tầm nhìn tốt hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

  • Giá tròng kính này cao hơn so với các loại mắt kính thông thường, song chúng lại tốt cho sức khỏe hơn. Người dùng chỉ cần một chiếc kính đổi màu mà không cần mua cả kính cận và kính râm, rất tiện lợi và hợp cho những người bận rộn.

  • Tròng đổi màu có thể kết hợp được cùng các thiết kế tròng chuyên dụng khác kính đa tròng, tròng chống mỏi. Điều này giúp tròng kính trở nên đa năng, hạn chế tăng độ cho người lớn, trẻ em khi làm việc, học tập, chơi game.

Tròng kính đổi màu đa năng và tiện lợi

7. Nhược điểm của tròng kính đổi màu

Bên cạnh ưu điểm, tròng kính đổi màu có một số nhược điểm truyền thống:

  • Khả năng đổi màu có thể sẽ gây cảm giác khó chịu và không quen cho những người mới sử dụng.

  • Tròng kính dễ bị ám màu, không thực sự trong suốt khi trong nhà.

  • Tròng kính đổi màu nhạt.

  • Tốc độ đổi màu chậm

  • Tính năng đổi màu không được bền.

  • Giá cao hơn các loại tròng kính khác.

Tuy nhiên, với sự đầu tư, cải tiến liên tục, đa phần các tròng kính đổi màu đã khắc phục được phần lớn những nhược điểm trên. Điều duy nhất khiến người mua băn khoăn hiện tại là giá của tròng kính. Nhưng chỉ cần nghĩ đến sự đa năng, có thể thay thế cho cả kính cận và kính râm, thì đây sẽ không còn là nhược điểm, là điều đáng băn khoăn nữa.

8. Cách kiểm tra tròng kính đổi màu

Để kiểm tra, phân biệt tròng kính đổi màu có nhiều cách. Người dùng có thể kiểm tra bằng trực giác của mình bằng cách mang kính ra ngoài trời nắng và kiểm tra. Một cách kiểm tra khác là chiếu tia cực tím vào tròng kính đổi màu và quan sát kỹ quá trình diễn ra.

Có nhiều cách kiểm tra tròng kính đổi màu

9. Lưu ý khi chọn lựa tròng kính đổi màu

Đây là một số lưu ý, lời khuyên được tổng hợp từ các chuyên gia và các tài liệu: 

  • Nên tìm những đơn vị chuyên phân phối tròng kính đổi màu uy tín. Điều này sẽ đảm bảo các chỉ số chất lượng như độ trong, độ chính xác, giá cả, bảo hành,...

  • Cần chọn mua loại tròng kính sao cho cân đối, hài hòa với khuôn mặt bản thân, giúp người dùng thoải mái và tự tin khi đeo. 

  • Nên chọn những thương hiệu tốt, nổi tiếng chất lượng, được đánh giá cao. Giá cả có thể không rẻ nhưng sẽ đảm bảo chất lượng lâu dài.

10.Tròng kính đổi màu giá bao nhiêu?

Giá của tròng kính đổi màu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, xuất xứ, nguồn gốc, thương hiệu,… Những tròng kính đổi màu có chất lượng tốt từ các thương hiệu lớn sẽ có mức giá từ khoảng 7-800.000đ trở lên. Trên thị trường cũng có rất nhiều các loại tròng kính đổi màu giá rẻ, nhưng đây thường là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thể đảm bảo chất lượng.

Giá của tròng kính đổi màu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

 

Với những tác dụng đa năng, tiện lợi, tròng đổi màu xứng đáng là loại tròng nổi bật nên được lựa chọn sử dụng. Người sử dụng hãy đến những đại lý uy tín để sở hữu những cặp kính với tròng đổi màu chất lượng nhất. Đến với Kính mắt Thắng Vân, khách hàng sẽ luôn cung cấp, lựa chọn các sản phẩm tròng đổi màu chính hãng chất lượng cao, mang lại những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn đầy đủ nhất.

 

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: